Support Us

Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Dầu máy nén khí trục vít và piston

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy nén khí của nhiều hãng sản xuất có xuất xứ khác nhau. Nhưng thông dụng nhất là máy nén khí Piston và máy nén khí trục vít. Vậy làm sao để sử dụng dầu nhớt máy nén khí cho phù hợp .

Để Quý khách hàng có một cái nhìn tổng quan về 2 loại máy nén khí piston và máy nén khí trục vít, chúng tôi xin đưa ra những thông tin phân tích bằng việc so sánh 2 loại máy nén khí này dựa trên những tiêu chí cơ bản sau:
1. Cấu tạo:
- Máy nén khí piston hút và nén khí dựa trên chuyển động tịnh tiến của piston trong lòng xylanh nhờ sự truyền động lực của trục khuỷu. Sự kín khít của xylanh và piston được đảm bảo bởi các vòng xéc-măng trên piston. Xéc-măng có thể là hợp kim thép (máy có dầu bôi trơn) hoặc nhựa (máy không dầu). Hơi nén được tích trong bình nén để đảm bảo áp cho các thiết bị ngoại vi.

- Máy nén khí trục vít hoạt động theo cơ chế ép khí trên 2 rãnh xoắn, xoắn khít ngược chiều nhau, ép và đẩy hỗn hợp khí và dung môi (nước hoặc dầu). Hỗn hợp này sẽ được qua hệ thống lọc tách khí và dung môi, dung môi được tuần hoàn trở lại hệ thống, khí nén được đưa ra các thiết bị sử dụng.

2. Đặc điểm khí nén:
- Do có sự nhồi nén liên tục của piston nên khí nén của máy nén khí piston đạt được mức áp suất cao hơn máy nén khí trục vít, thường là từ 8kgf/cm2 đến 25 kgf/cm2 (hoặc cao hơn đối với máy chuyên dụng)

- Trong khi đó, máy nén khí trục vít, do cơ chết xoắn khít mà khí nén của dòng máy này luôn được duy trì đều đặn ở đầu ra, vì thế người ta có thể nối trực tiếp máy nén khí trục vít vào hệ thống đường dẫn, cung cấp cho các thiết bị sử dụng khí nén mà không cần phải qua bình chứa khí. Khí nén trục vít thường duy trì đều đặn ở mức 6.5kgf/cm2 tới 7.5kgf/cm2

3. Độ ồn:
- Về cơ bản, máy nén khí piston có độ ồn cao hơn máy nén khí trục vít. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng này, người ta thiết kế thêm thùng cách âm để đặt máy.

4. Hướng dẫn chọn dầu nhớt máy nén khí.
Rất nhiều người sử dụng máy nén khí nhưng không quan tâm và không biết rõ máy nén khí của mình đang dùng những loại dầu nhớt nào, họ không thể tự thay thế được, cần phải gọi thợ máy đến. Mỗi máy nén khí sử dụng một loại dầu chuyên dụng riêng, vì thế chúng ta cần phải hiểu rõ và dùng như thế nào cho đúng cách, bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những loại dầu nhớt máy nén khí phổ biến.

Vậy dầu máy nén khí trục vít, Piston sử dụng dầu nào ?


Dầu bôi trơn động cơ thông thường chỉ có tác dụng bôi trơn giảm ma sát cho động cơ, nhưng dầu máy nén khí còn có thêm một số công dụng nữa.  Dòng dầu máy nén khí chất lượng được thiết kế đáp ứng được những yêu cầu khắc nghiệt nhất của máy nén khí. Các sản phẩm tổng hợp có thể đạt chu kì thay dầu đến 6.000 - 12.000 giờ sử dụng.

Dầu nhớt máy nén khí có hai loại chính là dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp:
( Dầu máy nén khí chính hãng BARDAHL Kom Air 46 nhập khẩu 100% sử dụng cho máy nén khí trục vít)
Dầu tổng hợp là dầu được tạo ra bằng các phản ứng hóa học từ những hợp chất ban đầu, do đó nó có những tính chất được định ra trước. Nó có thể có những tính chất tốt nhất của dầu khoáng, bên cạnh nó còn có các tính chất khác đặc trưng như là: không cháy, không hòa tan lẫn trong nước. Uu điểm của loại dầu này là có đăc tính rất chuyên nghiệp, khả năng làm mát cũng như bôi trơn rất tốt và có thể sử dụng trong một thời gian dài.

Các loại dầu nhớt gốc khoáng thường được chế biến từ dầu thô, có nguồn gốc từ các hidro các bon. Tuy nhiên, Loại này có khả năng bôi trơn  bị hạn chế đi khá nhiểu và đang dần bị hạn được sử dụng rộng rãi vì hoạt động kém ở  nhiệt độ khắc nghiệt. Dầu gốc khoáng được tạo bởi 2 thành phấn chính là mazut và gudron. Mỗi thành phần này sẽ có các công đoạn chế biến khác nhau.

Máy nén khí Yamata, Máy nén khí Pona, Máy nén khí AK , Máy nén khí Sumika, Máy nén khí Sumika, Máy nén khí KCT, Máy nén khí Oshima, Máy nén khí Swan, Máy nén khí Tuco Asian, Máy nén khí Puma, Máy nén khí D&D, Máy nén Khí TurBor, Máy nén khí HYUNDAI,  Máy nén khí MGA, Máy nén khí Fusheng, Máy nén khí Airman, Máy nén khí HITACHI ....

Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được cung cấp thông tin:
-----
Hotline: 0937 369 579 - dangdung@chuyengiadaunhot.com
Share: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét